428688772 1002703401862822 6211486802663993495 N

Tham Gia Khám Phá, Chiêm Bái Tây Thiên Từ Thành Phố Hà Nội 

Khu du lịch Tây Thiên là một địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển. Là nơi dừng chân lý thú dành cho những quý khách tò mò, muốn thì hiểu về lịch sử văn hóa của dân tộc Việt Nam. Tham quan, khám phá những công trình kiến trúc độc đáo cổ xưa có tuổi đời hàng nhiều thế kỷ. Bên cạnh đó Tây Thiên sở hữu cho mình một cảnh quan tráng lệ, hùng vĩ của núi rừng thiên nhiên Tam Đảo. Với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc khiến khu du lịch Tây Thiên có một sức hút hấp dẫn đặc biệt với mọi du khách khi đặt chân tới.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách tham gia khám phá chiêm bái Tây Thiên từ thành phố Hà Nội chi tiết, hãy đón chờ xem nhé!.

Khái quát thông tin nổi bật của khu du lịch Tây Thiên 

Khu du lịch Tây Thiên tọa lạc tại thị trấn Đại Đình, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Cách thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 65km. Cung đường đến Tây Thiên quý khách di chuyển rất thuận tiện, có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Là khu du lịch Tây Thiên được nhà nước công nhận là khu di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc giá vào năm 1991. Gồm nhiều công trình được thiết kế độc đáo như đại bảo tháp Mandala, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, chùa Thượng,… có lịch sử hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó là khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc tại Tây Thiên nằm giữa núi rừng Tam Đảo. Sự kết hợp hài hòa, độc đáo, tạo nên sức hút cực kỳ hấp dẫn du khách khi lần đầu đặt chân tới Tây Thiên.

326741593 2193795147458719 2833005815078238708 N

Hướng dẫn di chuyển đến Tây Thiên từ Hà Nội 

Cung đường di chuyển từ Hà Nội tới khu du lịch Tây Thiên rất thuận lợi cho du khách tới tham quan, khám phá. Từ Hà Nội, quý khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô, xe khách,… Sau đây là hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Tây Thiên.

Di chuyển bằng xe máy: Quý khách đi theo hướng cầu Thăng Long đến ngã tư Nội Bài rẽ trái đi Vĩnh Yên theo QL2. Khi tới khu vực bến xe thành phố Vĩnh Yên, quý khách rẽ phải đi về hướng Tam Đảo. Dưới núi Tam Đảo lại có biển chỉ dẫn quý khách rẽ trái hướng đi Tây Thiên. Từ đây bạn đi tiếp nữa là tới khu du lịch Tây Thiên.

Di chuyển bằng ô tô: Quý khách di chuyển theo hướng Cầu Nhật Tân tới ngã tư Nội Bài rẽ phải hướng đi Vĩnh Phúc. Hãy đi ra cao tốc Nội Bài – Lào Cai và chú ý thoát ra ở nút giao khu vực Tam Đảo có biển chỉ dẫn rẽ trái tới Tây Thiên.

Di chuyển bằng xe buýt: Đây là phương tiện ít được du khách sử dụng hơn vì phải đi nhiều chặng. Quý khách đến bến xe hoặc tra cứu tuyến đường chuyến xe buýt số 01 đi từ Mỹ Đình xuống thành phố Vĩnh Yên. Bến cuối của xe buýt là bến Đại Đình. Từ đây quý khách cần thuê taxi đi thêm khoảng 3km nữa là đến nơi nhé.

Cập nhật giá vé và giờ mở cửa tại Khu du lịch Tây Thiên mới nhất

Giúp quý khách có thể lên kế hoạch chi phí cho chuyến đi thuận tiện lợi nhất. Chúng tôi đã cập nhật chi phí giá vé vào cửa tham quan, giá cáp treo tại Tây Thiên quý khách nên tham khảo.

Khu du lịch Tây Thiên hiện nay chưa áp dụng miễn phí vé vào cửa cho mọi du khách. Tuy nhiên, khi vào cửa quý khách có thể lựa chọn và sử dụng dịch vụ  khi đi xe điện vãn cảnh tham quan từ cổng Tam Quan tới đền Thõng chỉ giá  10.000VND/người/lượt, và 20.000VND/người/lượt từ đền Thõng đến chân nhà ga cáp treo và ngược lại. Miễn phí cho tất các bé nhỏ dưới 1m3.

Quý khách muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan khu du lịch Tây Thiên quý khách có thể sử dụng dịch vụ cáp treo. Giá cáp treo hiện nay tại Tây Thiên đối với người lớn có giá 240.000VND/người/khứ hồi hoặc 150.000VND/người/1 chiều; trẻ em dưới từ 1m đến 1m3 có giá 160.000VND/người/khứ hồi hoặc 100.000VND/người/1 chiều. Vé được áp dụng cho mọi du khách trong nước hay quốc tế.

Thông tin giờ mở cửa tại cáp treo Tây Thiên: Cáp treo Tây Thiên hoạt động quanh năm, giờ mở cửa vận hành bắt đầu đón khách là từ 7 giờ sáng và đóng cửa vào 17 giờ hàng ngày. Tuy nhiên vào những dịp lễ lớn như vào mùa xuân, thì cáp treo có thể được mở cửa sớm hơn để phục vụ lượng du khách lớn. 

118727920 3274580355959232 4054267484099561199 N

Lưu ý quan trọng cho hành trình du lịch Tây Thiên

Đến tham quan khám phá du lịch Tây Thiên một cách suôn sẻ nhất thì quý khách nên lưu ý những lưu ý quan trọng dưới đây.

Chuẩn bị trang phục lịch sự khi đến tới các địa điểm tâm linh như đền, chùa. Quý khách nên mặc những trang phục kín đáo, để thuận tiện dễ dàng di chuyển tới các điểm tham quan khác.

Đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc, nội quy tại khu du lịch để bảo vệ cho chính bản thân mình cũng như mọi người xung quanh.

Kiểm tra thời tiết trước khi đi, đề phòng tránh quý khách đi vào những ngày mưa gió ảnh hưởng tới trải nghiệm tham quan.

Đặt phòng khách sạn trước: Vào mùa cao điểm xung quanh khu du lịch Tây Thiên đều xảy ra tình trạng hết phòng, quá tải. Quý khách nên hỏi và đặt phòng trước 1 tuần nhé.

Chuẩn bị lễ vật khi tham quan đền, chùa tại Tây Thiên: Nếu quý khách muốn dâng hương, cúng bái tại các đền, chùa ở Tây Thiên thì nên chuẩn bị ít hoa quả, nhang, bánh,… để thể hiện lòng tôn kính với các vị thần linh, tưởng nhớ người có công với dân tộc.

Khu du lịch Tây Thiên là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, khám phá thiên nhiên hoang sơ dành cho những ai muốn tận hưởng cho mình kỳ nghỉ ý nghĩa. Trên đây là thông tin hướng dẫn tham gia khám phá chiêm bái Tây Thiên từ thành phố Hà Nội mà quý khách không thể bỏ qua. Nhớ lưu lại để lên kế hoạch chu đáo cho hành trình sắp tới của bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *