Hướng Dẫn Du Lịch Chùa Tam Chúc 1 Ngày Cập Nhật Mới 2024

Toàn Cảnh Chùa Tam Chúc Hà Nam

Hà Nam là một mảnh đất có rất nhiều những ngôi đền chùa cổ kính, mang trong mình vẻ đẹp yên bình giữa núi rừng hoang sơ. Chùa Tam Chúc cũng là 1 trong số các ngôi chùa linh thiêng và có khung cảnh thiên nhiên rất mơ mộng tại Hà Nam. Chùa Tam Chúc cổ được xây dựng dưới thời nhà Đinh cách đây hàng ngàn năm. Hiện nay cứ mỗi dịp Xuân về nơi đây lại tấp tập các du khách từ khắp tất cả các nơi đổ về đây tham dự hội Xuân Tam Chúc. 

Dưới đây là toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Tam Chúc 1 ngày mà chúng tôi muốn gửi tới các du khách, du khách hãy theo dõi bài viết dưới đây để rút được những kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

1, Giới thiệu đôi nét về chùa Tam chúc

Chùa Tam chúc làm một ngôi chùa rất nổi tiếng thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới đây vào dịp đầu Xuân để chiêm bái và tham gia lễ hội Tam Chúc. Chùa Tam Chúc với diện tích lên tới 5000 ha đã trở thành ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, cùng với rất nhiều các danh hiệu khác. Chùa tọa lạc tại xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam. Chùa Không chỉ có diện tích to lớn mà còn có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Chùa được xây dựng lựng tựa vào núi Thất Tinh còn mặt hướng về Hồ Lục Nhạc, phong cảnh sơn thủy hữu tình làm nơi đây mơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh vậy. 

Nhà Thủy đình Chùa Tam Chúc

2, Du lịch Tam Chúc có gì hấp dẫn?

Tại Chùa Tam Chúc có rất nhiều các công trình kiến trúc độc đáo, vì vậy nhất định khi tới Tam Chúc du khách đừng bỏ qua những địa điểm như: 

  + Cổng Tam Quan Nội tại chùa Tam Chúc được mệnh danh là cổng Tam Quan lớn nhất Đông Nam Á với rất nhiều những hoa văn họa tiết rất đặc sắc. Nhất định du khách khi tới Tam Chúc không thể bỏ qua những bức hình chụp ở nơi đây.

+ Vườn Cột Kinh cũng là một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi tới chùa Tam Chúc. Nơi đây được dựng 32 cột kinh được làm bằng đá xanh có trọng lượng lên tới 200 tấn, trên mỗi chiếc cột đều được khắc kinh văn để du khách tới đây chiêm bái có thể đọc được.

+ Tam Điện bao gồm 3 ngôi điện Quán Âm, Pháp Chủ, Tam Thế nơi đây được trang trí, trưng bày rất nhiều các bức tượng phật cùng với các bức phù điêu do những người nghệ nhân có tay nghề cao điêu khắc.

+ Chùa Ngọc được biết đến là một ngôi chùa nằm ở vị trí cao nhất tại chùa Tam Chúc. Ngôi chùa này rất nhỏ nhưng được chế tác hoàn toàn từ đá Granite đỏ và bên trong được đặt một bức tượng phật bằng hồng ngọc nặng khoảng 4 tấn.

3, Hướng dẫn di chuyển đến chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc cách Hà Nội không xa lắm nên du khách có thể di chuyển bằng rất nhiều các phương tiện khác nhau như: ô tô, xe máy, xe khách, xe dịch vụ,… 

Du khách xuất phát từ thành phố Hà Nội thì du khách sẽ di chuyển theo tuyến đường QL21B. Sau đó di chuyển dọc theo đường QL21B qua thị trấn Vân Đình sau đó tới đường tỉnh 711 thì du khách rẽ phải rồi đi tiếp tới cầu Khả Phong rồi nhập vào đường ĐT 977. Rồi sau đó tiếp tục di chuyển và nhập vào đường QL21 đo tiếp khoảng 3,5 km nữa là tới chùa Tam Chúc.

Các phương tiện như xe khách, xe limousine thường sẽ không đưa du khách đến tận cổng chùa Tam Chúc, vậy nên bạn có thể đi thành 2 chặng và bắt xe ôm để vào chùa. Ngoài ra, để thuận tiện cho chuyến đi, du khách cũng có thể lựa chọn đi tour du xuân đầu năm tại chùa Tam Chúc trọn gói, trong đó đã có bao gồm xe đưa đón nhé!

4, Ẩm thức Tam Chúc có gì hấp dẫn?

Mỗi một vùng miền đều có những đặc sản nổi tiếng riêng biệt và Hà Nam. Nhất định khi tới chùa Tam Chúc du khách nên thưởng thức những món đặc sản này:

+ Chim to dần là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại Hà Nam mà du khách không tới chùa Tam Chúc không nên bỏ qua. Với những món ăn được chế biến từ những món chim khác nhau từ nhỏ đến to cộng với công thức chế biến mà món ăn trở nên hấp dẫn, sinh động hơn.

+ Bún cá rô đồng được mệnh danh là món bún cá tiến vua, nước dùng được hầm từ xương cá rô đồng và được những nghệ nhân khủ mùi tanh bằng những biện pháp gia truyền. Thịt cá rô đồng được chế tẩm ướp ra vị rồi đem rim chứ không chiên nên khi ăn du khách sẽ không bị ngấy, có thể ăn cùng với các loại rau ngót, muống, cần, cải,… để tăng hương vị cho món ăn.

+ Bánh cuốn Phủ Lý được tráng bằng 2 lớp bột gạo mỏng dính nhân bên trong thường sẽ có mộc nhĩ và thịt băm. Khi thưởng thức sẽ chấm kèm với nước mắm được các nghệ nhân chế biến phá bằng phương pháp gia truyền nên rất vừa vặn. Du khách có thể thưởng thức bánh cuốn kèm với chả lụa hoặc chả nướng để món ăn thêm đa dạng.

Ngoài ra Hà nam còn rất nhiều các loại hoa quả mà du khách có thể thưởng thức và mua đem về làm qua như: chuối ngự, quýt Lý Nhân, hồng Nhân Hậu,…

Du Xuân Chùa Tam Chúc

5, Lịch trình du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày

Chùa Tam chúc cách Hà Nội khoảng 70km du khách có thể di chuyển trong 1 ngày. Dưới đây là lịch trình kết hợp chùa Tam Chúc và Địa Tạng Phi Lai Tự được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn sử dụng nhất du khách hãy tham khảo để lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Sáng: Du khách xuất phát từ Hà Nội tới chùa Tam Chúc – Hà Nam, trên đường đi xe dùng nghỉ cho du khách nghỉ ngơi tự do ăn sáng. Tới chùa Tam Chúc du khách di chuyển đi tham quan chiêm bái các địa điểm đình chùa tại Tam Chúc như: Tam Điện, vườn cột kinh, chùa Ngọc, chùa Ba Sao, hồ Lục Nhạc,… 

Trưa: Du khách dùng bữa thưởng thức các món đặc sản Hà Nam tại nhà hàng gần chùa Tam Chúc.

Chiều: Du khách di chuyển tới chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, là một ngôi chùa được mệnh danh là yên tĩnh nhất tại Hà Nam với lối kiến trúc đơn giản mộc mạc. Khi tới nơi du khách tự do chiếm bái, check in và khám phá các công trình kiến trúc tại nơi đây. Sau khi tham quan, du khách có thể di chuyển về lại Hà Nội, trên đường về du khách có thể ghé thăm các cửa hàng bán đặc sản địa phương để mua quà về cho người thân và bạn bè.

Ngoài ra, còn rất nhiều các lịch trình du lịch Tam Chúc hấp dẫn khác bạn có thể tham khảo cho chuyến đi du xuân của mình tại: dulich.pro.vn/chua-tam-chuc-ha-nam nhé!

6, Những lưu ý khi đi du lịch Đền Hùng 1 ngày

Để có một chuyến đi du lịch tới chùa Tam Chúc thật chu toàn thì du khách cần chú ý một số những vấn đề như: 

+ Du khách nên đeo giày thể thao để có thể dễ dàng cho việc di chuyển chiêm bái tham quan tại Tam Chúc.

+ Vào những ngày đầu Xuân thường xuất hiện những cơn mưa phùn nên du khách hãy chuẩn bị mũ nón, áo mưa, ô dù để đề phòng những cơn mưa phùn khi đến Tam Chúc nhé

+ Trong quá trình tham quan du khách tuyệt đối không được vứt rác bừa bãi cũng như là mất trật tự, như vậy sẽ ảnh hưởng tới các du khách khác.

+ Nên lên kế hoạch cho chuyến đi để lịch trình được diễn ra suôn sẻ.

+ Hiện nay tại chùa Tam Chúc vẫn chưa mở cổng thông tin bán vé Online nên du khách hãy tới mua vé trực tiếp tại quầy bán vé nằm ở nhà khách Thủy Đình.

Phía trên là toàn bộ những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được sau những chuyến đi, muốn gửi tới du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ sẽ giúp du khách có một chuyến đi trọn vẹn!